Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Yamaha là một công ty Nhật Bản nổi tiếng  với những lĩnh vực sản xuất như xe gắn máy, thiết bị âm thanh...Tại Việt Nam, người dùng không lạ lẫm gì khi nhắc đến những chiếc xe gắn máy mang thương hiệu Yamaha hay những mẫu loa Yamaha...
Thương hiệu Loa Yamaha được phát triển từ rất sớm với nhiều năm kinh nghiệm cùng việc áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất đã mang đến những mẫu loa chất lượng tốt. Loa Yamaha NS-777 là một mẫu loa nằm trong series Home Speaker Systems   được thiết kế đặc biệt dành cho dàn âm thanh gia đình.


Những đặc điểm nổi bật ở mẫu loa Yamaha NS-777
Yamaha NS-777 vẫn giữ cho mình thiết kế loa đứng Floorstanding với màu đen bóng, thùng loa được thiết kế bằng gỗ MDF và sơn lớp melamine, loại gỗ này có đặc tính chống mối mọt, hạn chế tối đa sự cong vênh giúp cho thùng loa có thể bền và chắc hơn ở điều kiện thời tiết nhiệt đới ẩm như Việt Nam. Qua sự nghiên cứu và kinh nghiệm rút ra, với những thùng loa đứng thường xuất hiện sự cộng hưởng sóng đứng phía bên trong thùng loa, chính vì thế, ở mẫu loa này được thiết kế với 2 cạnh bên có độ cong vừa phải vừa mang đến sự mềm mại cho loa vừa hạn chế đi sự cộng hưởng sóng đứng đó.  Về cấu tạo của loa, đây là dòng loa 3 đường tiếng với 4 củ loa trong đó có tới 2 loa bass, 1 loa mid và 1 loa tweeter. Hãng Yamaha với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất âm thanh đã nhận định được sự quan trọng của những củ loa tác động đến chất lượng âm thanh mà loa đạt được, chính vì lẽ đó mà hãng có sự tỉ mỉ trong thiết kế củ loa và sự lựa chọn kỹ càng chất liệu để màng loa đạt hiệu quả, loa tweeter  có kích thước 25,4mm có màng loa vòm được làm từ chất liệu nhôm S-PAL  sử dụng công nghệ WaveGuide cho vùng nghe chuẩn trước loa rộng hơn, cho âm thanh chuẩn đạt ngưỡng 35KHz, 1 loa mid được gắn bên liền và ở vị trí bên dưới loa tweeter trên 1 thanh kim loại đồng, sự kết hợp độc đáo này giúp cho cả loa tweeter và loa mid được cố định chắc chắn hơn, không bị rung chấn trong quá trình loa hoạt động mang đến chất lượng âm thanh “sạch” hơn, loa mid có đường kính 127mm được thiết kế hình nón với chất liệu làm màng loa cao cấp với trang bị thiết bị truyền dẫn sóng được phủ lớp polypropylenne tạo độ cứng và bền cao cho màng loa. 2 loa bass cuối cùng có đường kính lên đến 203,2mm, màng loa được làm bằng công nghệ tiên tiến và độc quyền của Yamaha từ mica và được phủ một lớp polyme bên ngoài có khả năng cho âm trầm khá chuẩn ở tần số 30Hz.


Điểm nổi bật ở mẫu loa Yamaha NS-777 này là loa có khả năng bảo vệ từ tính đồng thời chống nhiễu từ sẽ không phát sinh ra những từ tính gây nhiễu màn hình hay tác động gây hại đến dàn âm thanh gia đình bạn. Ngoài ra, mẫu loa này được thiết kế công nghệ Waveguide Horn của Yamaha đã được cấp bằng sáng chế. Ưu điểm ở mẫu loa này là sự tái tạo âm thanh ở dải tần cao của loa treble mang đến sự tự nhiên và êm ái đồng thời có sự kết hợp hài hòa giữa các loa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét