Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Loa Rockport là mẫu loa bookshelf ra đời cuối cùng trong số 6 sản phẩm của hãng Rockport. Mẫu loa này có giá thành cũng phải chăng hơn so với các mẫu loa đầu khi ra mắt đồng thời là sự kết tinh những ưu điểm của các mẫu loa trước.

Những đặc điểm nổi bật ở mẫu loa Rockport Avior
Được hưởng trọn vẹn những đặc tính nổi bật từ các mẫu loa Rockport trước cùng với phương pháp công cuộc chế tạo theo phương pháp thủ công hết sức tỉ mỉ và cẩn thận trong từng chi tiết. Kỹ sư Andy Payor chính là người sáng lập cũng là kỹ sư trực tiếp nghiên cứu và tự sản xuất ra các linh kiện từ thùng loa cho đến những củ loa, màng loa, ê-căng...Thùng loa được thiết kế nghiêng về sau, chân đễ được làm thủ công bằng kim loại có nhiệm vụ giữ cho loa được chắc chắn với dáng hơi nghiêng trên mặt phẳng, chất liệu sản xuất thùng loa vẫn là gỗ cao cấp MDF với những đặc tính như không bị mối mọt, không bị cong vênh do tác động của thời tiết nhiệt đới ẩm như Việt Nam. Khi loa trong quá trình hoạt động, sự tác động âm thanh lên mặt trước của thùng loa rất lớn có thể gây rung chấn gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh được phát ra, chính vì thế kỹ sư Andy Payor đã tự thiết kế cấu tạo mặt trước riêng biệt cho các sản phẩm loa Rockport nhằm hạn chế được tối đa sự tác động không mong muốn nói trên bằng việc tạo ra một lớp chất lỏng, sệt giữa 2 tấm nhôm tạo thành mặt trước của thùng loa. Mặt trước thiết kế đa giác, các cạnh được bo tròn cũng là một điểm nổi bật ở mẫu loa này.
Rockport Avior là loa 3 đường tiếng với 4 củ loa được thiết kế ở mặt trước loa theo chiều dọc, Andy Payor cũng tự mình chế tạo ra một loại củ loa độc quyền đã làm nên củ loa midrange và 2 củ loa bass ở mẫu loa Rockport Avior này làm từ sợi carbon – thủy tinh theo công nghệ siêu tuyến tính với ưu điểm làm tăng độ cứng cho màng loa, 2 loa bass có kích thước lớn 228,6mm đảm nhiệm được việc tái hiện âm thanh ở tần số cực thấp 25Hz là một trong những minh chứng cho sự hiệu quả của củ loa độc quyền này. Một củ loa treble dome (loa tweeter) được làm từ chất liệu Beryllium là một chất liệu làm màng loa được đánh giá khá cao trong các loại chất liệu và hiệu quả cực cao khi được dùng làm loa treble, cho âm thanh ở tần số 30KHz vẫn mang độ trong trẻo, chi tiết.


 Loa có khối lượng lên đến 100kg mang đến sự vững chắc cho sản phẩm, không bị sang chấn ảnh hưởng đến âm thanh kết hợp với màu đen trơn bóng toàn phần mang đến cho người dùng một mẫu loa thu hút, hấp dẫn từ vẻ ngoài đến chất lượng bên trong. Loa Rockport Avior xứng đáng là sự lựa chọn hấp dẫn trong dòng loa Hi-End cao cấp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét