Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Trong những buổi triển lãm thiết bị âm thanh có sự góp mặt của các mẫu loa đình đám, nổi tiếng thế giới, đồng hành cùng những Kharma Exquisite, Kharma Enigma, Quad, Tannoy..Đó là cặp loa Rockport Arrakis xuất xứ từ Hòa Kỳ.  Andy-Payor là kỹ sư đồng thời là người sáng lập ra thương hiệu loa Rockport, ông trực tiếp là người nghiên cứu và chế tạo ra những linh kiện lắp ráp lên những mẫu loa kinh điển, được giới Audiophile đánh giá cao.

Một vài nét về cặp loa Rockport Arrakis
Giống như những mẫu loa đình đám khác trên thị trường, Rockport Arrakis có cấu trúc đồ sộ, hoành tráng không thua kém với trọng lượng lên tới 408kg mỗi loa cùng với chiều cao lên tới hơn 2 mét. Việc lắp ráp và vận chuyển cặp loa đỉnh cao này cũng là một vấn đề không mấy dễ dàng. Thùng loa được đúc với chất liệu composite cao cấp cực dày có thể đo được ở nhiều vị trí khác nhau. Loa sử dụng dây kết nối của hãng Transparent Audio. Do thùng loa được đúc nên cũng ưu việt hơn rất nhiều so với công nghệ làm thùng loa bằng gỗ bình thường, việc táo dáng cho loa cũng trở lên dễ dàng hơn để vừa mang lại sự sang trọng lại vừa mang đến những lợi ích như hạn chế nhiễu xạ và ảnh hưởng tiêu cực đến âm thanh khi loa hoạt động. Rockport Arrakis là tuyệt phẩm về âm thanh, về không gian, về độ động và độ chi tiết. Điều gây ấn tượng nhất vẫn là thiết kế đẹp, hài hòa, không có bất kỳ khiếm khuyết nào.



Rockport Arrakis sử dụng 4 đường tiếng và có tới 7 củ loa với 2 loa bass đặt ở cạnh loa còn 5 củ loa còn lại được xếp theo hàng dọc với sự trung tâm là loa tweeter có đường kính nhỏ nhất, còn lại là sự đối xứng sang 2 đầu. Tất cả các loa con này có màng loa đều sử dụng công nghệ thiết kế màng nón độc quyền của Rockport, ngoại trừ loa dome tweeter được  thiết kế màng loa bằng Beryllium bởi nó là chất liệu tối ưu để sản xuất ra những màng loa tweeter thượng hạng, tuy có kích thước đường kính chỉ 25,4mm nhưng loa tweeter này có khả năng cho âm thanh sống động, tron trẻo ở dài tần lên đến 40KHz. Sự đặc biệt đến từ 2 loa bass có kích thước đường kính lên đến 381mm được đặt ở cạnh bên theo hàng dọc khả năng đảm nhiệm âm trầm xuống tới ngưỡng 20Hz. Loa với “nước da” đen bóng lịch lãm, sự đồ sộ, những thiết kế củ loa mang đến sự phù hợp trong việc khuếch tán âm thanh được rộng khắp, Rockport Arrakis mang đến một sự trải nghiệm hoàn toàn khác lạ do kỹ sư Andy Payor tạo ra.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét