Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Dòng loa Rockport ra đời từ năm 1984, đến nay đã thay đổi và cải tiến hơn rất nhiều qua các sản phẩm được thiết kế bởi kỹ sư cũng như ông chủ của Rockport Technologies. Dòng loa Rockport này từ khi ra mắt thị trường âm thanh đã thu hút được khá nhiều sự chú ý đến từ giới audiophile, được đánh giá là một trong những dòng thiết bị âm thanh Hi-End đẳng cấp thế giới. Dòng sản phẩm này gồm 6 mẫu loa trong đó có mẫu loa Rockport Altair được người dùng quan tâm.

Thông tin chi tiết về mẫu loa Rockport Altair
Các mẫu loa Rockport nói chung đều có chung đặc điểm là rất nặng, đây cũng là một điểm nổi  bật khi nhắc đến mẫu loa Rockport Altair với khối lượng lên đến 234kg với chiều cao 1,3 mét mang đến sự ổn định cao trong âm thanh, âm thanh phát ra được chuẩn xác hơn. Thiết kế thùng loa vẫn có những điểm tương đồng với các mẫu sản phẩm trước, đồng thời có những chi tiết mang đến cho Rockport Altair sự khác biệt và độc đáo riêng. Đầu tiên, màu sơn mà mẫu loa này sử dụng là màu bạc chủ đạo của lớp melamine sơn bóng , dáng vẻ nghiêng về phía sau được giữ nguyên, mặt trước hình đa giác và các cạnh bo tròn là những đặc điểm mà thùng loa được giữ nguyên bởi thiết kế này đã mang đến sự hiệu quả về chất âm cho sản phẩm đồng thời vẫn toát lên vẻ sang trọng, hoành tráng.
Loa có 4 đường tiếng với 4 củ loa gồm 2 treble và 2 bass trong đó chỉ có 1 loa tweeter được làm từ chất liệu Beryllium bởi vì đây được coi như là chất liệu phù hợp nhất để làm tweeter mang lại hiệu quả âm thanh cực tốt, còn lại 1 midrange,1 midbass và 1 woofer có màng loa hình nón được thiết kế và chế tạo bởi kỹ sư Andy Payor. Loa tweeter 25,4mm có khả năng đảm nhiệm âm ở tần số 30KHz đồng thời loa bass có kích thước đường kính khá lớn 381mm với thiết kế màng loa đặc biệt mang đến hiệu quả âm thanh cao, có thể mang đến âm thanh ở dải tần ranh giới giữa việc con người nghe được và không nghe được là 20Hz. Sự sắp xếp 4 củ loa có sự khác biệt, 3 loa được xếp theo hàng dọc phía mặt trước loa theo thứ tự trên xuống là tweeter, midrange và Midbass, còn loa woofer có đường kính rộng hơn chiều rộng của mặt trước loa cho nên được thiết kế ở cạnh bên phía dưới cùng.  Độ nhạy của loa là 91dB mang lại sự tái tạo âm thanh chân thực nhất đến với tai người ngồi nghe. Trở kháng 4 Ohm, công suất 50W là những chỉ số đặc trưng được thấy ở những mẫu loa thương hiệu Rockport này.

Trong thế giới thiết bị âm thanh Hi-End cao cấp, loa Rockport Altair là một mẫu loa mang trong mình những sự thiết kế độc đáo riêng với chất lượng không cần bàn cãi, xứng đáng là một sự trải nghiệm tuyệt hảo cho những audiophile.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét